เรียนรู้ ธุรกิจ การเงิน การลงทุน Thai blogger directory, blogger directory,Thai blogg directory,blog directory,บล็อก ไดเรคทอรี่ ,โปรโมท บล็อก

วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แรงบันดาลใจสู่ธุรกิจออนไลน์

แรงบันดาลใจสู่ธุรกิจออนไลน์

สวัสดีค่ะ   ดิฉันจุฬาภรณ์ (บี)  ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด ปัจจบันอายุ 38 ปีแล้วค่ะ ไม่มากไม่น้อยเลยใช่ไหมค่ะ  อดีต ….ดิฉันเคยเป็นพนักงานบริษัท ในสายงานจัดซื้อ กว่า 10ปีในธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ในขณะนี้  ซึ่งบอกได้เลยค่ะว่าดิฉันค่อนข้างมีความชำนาญในสายงานจัดซื้ออย่างท้องแท้คนหนึ่ง…ซึ่ง Concep หรือแนวคิดในสายงานจัดซื้อนั้นก็จะประกอบไปด้วย 4 ข้อหลักๆๆ คือ
1.Product ผลิตภัณท์  2.Price ราคา 3.Place สถานที่จำหน่าย
4.Promotion การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
แต่เมื่อเราทำงานในสิ่งเดิมๆๆ ทุกๆๆวัน ทุกๆเดือน ทุกๆ ปี ชีวิตของคนกรุงฯ เข้างาน 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น ใช้ถนนเป็นบ้าน ที่ดิฉันใช้คำพูดที่ว่าใช้ถนนเป็นบ้าน ก็เพราะ ทุกๆๆเช้าดิฉันต้องผจญกับรถติด มหากาฬ บ้านดิฉันอยู่มีนบุรี Office อยู่ถนนรัชดาภิเษก ดิฉันออกจากบ้านตี 5.45 นของทุกๆๆวัน ดิฉันถึงจะไปทำงานทันแวลา หากออกจากบ้านช้ากว่านี้ หรือนอนตื่นสายแค่ 5-10 นาที ชีวิตเปลี่ยนเลยค่ะ เข้าขั้นวิกฤต คุณคงนึกภาพอออกใช่ไหมค่ะ รถติดชนิดที่ว่าไม่ขยับเลยค่ะ ดิฉันต้องลงจากรถเมล์เพื่อเหมารถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เสี่ยงภยันตรายต่างๆๆ บอกวินมอเตอร์ไซด์ ทำไงก็ได้อีก 10 นาทีให้ไปถึง Office ….ค่ะ  (เงินเดือนก็หมดกับค่าวินนี่หล่ะ )
เฉลี่ยใช้เวลาบนท้องถนน ไปทำงาน 2 ชั่วโมง กลับอีก 2-3 ชั่วโมงถ้าวันไหนฝนตกไม่ต้องพูดถึง
สรุป…อยู่บนท้องถนน 5 ชั่วโมงต่อวัน โอ้แม้เจ้า !! ชั้นทำไปได้ไงเนี่ยะ      
จากสาเหตุข้างต้น ทำให้ดิฉันเปลี่ยนความคิด สู่…”ธุรกิจส่วนตัว” ดิฉันจึงผันแปรชีวิตตัวเองและครอบครัวสู่ต่างจังหวัด นั่นคือ จังหวัด พังงา เป็นบ้านเกิดของสามีดิฉันเอง
ดิฉันเริ่มต้นจาก ธุรกิจ ขายก๋วยเตี๋ยว หมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น สูตรเยาวราช ด้วยเงินลงทุนหลักแสน คุณคงแปลกใจซิว่า ทำใม แค่ขายก๋วยเตี๋ยวถึงลงทุนตั้งแสน !! คือดิฉันซื้อค่าทำเลติดถนนใหญ่ค่ะ และก็ไปเซ้งกิจการเดิมเค้าขายอาหารอีสานให้กับต่างชาติค่ะ ซึ่งคุณเชื่อไหมทำให้ดิฉันคิดผิดอีกครั้ง
ในการประกอบธุรกิจส่วนตัว มันไม่ได้เลิศหรูนักหรอกน่ะค่ะ กับคำว่า “นายตัวเอง” เช้ามาคุณต้องมีความรับผิดชอบกับตัวเองก่อน คือตื่นไปจ่ายตลาดประมาณ ตี 3 ตี 4 ซึ่งเวลาในขณะนี้ใครหลายๆๆคน คงจะกำลังหลับสบาย ไม่ต่างกับตัวดิฉัน ซึ่งไม่ชอบตื่นเช้าเช่นกัน ประการต่อมา
เมือคุณซื้อข้าวซื้อของมาแล้วคุณก็ต้องมาจัดเตรียม หั่น ล้าง ปรุง เพื่อเตรียมเปิดร้าน
ประการสุดท้าย พอคุณขายของเสร็จ คุณก็ต้องเตรียมของไว้สำหรับขายวันต่อไป ล้างถ้วยล้างชาม ฯลฯ กว่าจะได้นอนก็ 4-5 ทุ่มซึ่งหนักกว่าการเป็นพนักงานบริษัท
แถมโอกาสเสี่ยงมากมาย ทั้งลูกจ้างภายในร้านหยุดงาน ข้าวของราคาแพง ซึ่งทำเลที่ตั้งที่ดิฉันขายของอยู่นั้น เป็นสถานท่องเที่ยวติดชายทะเล ขึ้นอยู่กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก
ถ้าหน้า Hi Season  ขายได้วันละหลักหมื่น แต่ถ้าหน้า Low Season หลักร้อยค่ะ ต่างกันโดยสิ้นเชิง…
และแล้ว ความคิดของดิฉันก็เปลี่ยน อีกครั้ง ดิฉันมีความคิดที่ว่า ดิฉันต้องการ อิสรภาพทางด้านเวลาอิสรภาพทางด้านการเงิน เพราะเป้าหมายของทุกคนโดยส่วนใหญ่ ก็คือ “อิสรภาพ”
ดิฉันจึงมองหา ธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของดิฉันได้ นั่นก็คือ ……
“ธุรกิจออนไลน์” ซึ่งโดยส่วนตัวของดิฉันแล้วเป็นคนชอบเทคโนโลยี่ใหม่ๆอยู่แล้ว ดิฉันสามารถนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ได้วันละ ไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมงที่เดียว จึงทำให้ดิฉันค้นพบในสิ่งที่ดิฉันต้องการ และตามมานาน นั่นคือ
 
  
ธุรกิจออนไลน์ ทำงานผ่าน Internet100 เปอร์เซ็นต์
ไม่ต้องตื่นเช้า ไม่ต้องผจญกับรถติด ไม่ต้องสต็อคสินค้า ไม่ต้องง้อ ไม่ต้องขาย ฯลฯ
ซึ่งต้องขอขอบคุณ ธุรกิจ SFpays ซึ่งสามารถตอบโจทย์ ความต้องการของดิฉัน แล้วยังลงทุนต่ำ
แต่สามารถสร้างรายได้ให้เราได้หลายช่องทาง มันช่างน่าอัศจรรย์จริง ๆๆค่ะ
แล้วคุณละ เจอเป้าหมายในชีวิตหรือยัง ?? ถ้ายัง ธุรกิจ SFpays เป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่ะค่ะ ที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่คุณเลือกแล้วค่ะ ^
พบกับบีได้ที่ ลิงค์ด้านล่างน่ะค่ะ
http://www.facebook.com/kittisak samanchat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น